เป้าหมายรายสัปดาห์
นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปองค์ความรู้ในเรื่องที่เรียนในQuarter ๒ และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ สามารถสรุปใจความและสาระสำคัญของหนังสือที่อ่านและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันรวมทั้งเข้าใจในหลักภาษาที่ได้เรียนทั้ง
Quarter ๒ สามารถอธิบาย หลักภาษาที่ได้เรียนทั้ง Quarter ๒ ได้
Week
|
Input
|
Process ( กิจกรรมการเรียนรู้)
|
Output
|
Outcome
|
1
|
โจทย์
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ คำถาม : นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากวรรณกรรมบ้าง?
หลักภาษา
:
ทบทวนองค์ความรู้
เครื่องมือคิด :
- Blackboard Share สิ่งที่ได้เรียนรู้จากวรรณกรรมบ้าง - Key Questions คำถามกระตุ้นคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้วรรณกรรมบ้าง - Round Robin เรื่องเล่าความประทับใจจากวรรณกรรม
- Brainstorms สิ่งที่ได้เรียนรู้
(ทบทวนหลักภาษาที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Mind Mapping สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
สื่อ
และแหล่งเรียนรู้ :
- ห้องเรียน
- วรรณกรรม ความสุขของกะทิและหนังล้อมผ้า
|
วันจันทร์ (1 ชั่วโมง)
ชง:
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนได้เรียนรู้หลักภาษาอะไรบ้างใน Quarter
นี้ เรียนรู้อย่างไร”
เชื่อม:
นักเรียนร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดกันเกี่ยวกับความรู้ที่ได้เรียนใน
Quarter นี้
ใช้:
นักเรียนสรุปความรู้หลังเรียน
ตามความสนใจ
วันอังคาร (1 ชั่วโมง)
ใช้: นักเรียนสรุปองค์ความรู้ต่อจากวันจันทร์
วันพุธ (1 ชั่วโมง)
ชง:
-
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนคิดว่าใน Quarter นี้ พี่ ป.๓
ทำอะไรร่วมกันได้ดีทีสุดและอะไรต้องพัฒนาเพิ่มเติม เพราะเหตุใด”
เชื่อม:
-
นักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน
-
นักเรียนคิดว่าสิ่งที่ตนเองทำได้ดีและสิ่งที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมมากสุดอย่างละข้อ
ใช้:
นักเรียนเขียนสิ่งที่ตนเองสิ่งทำที่ได้ดีและสิ่งที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมวิชาภาษาไทยเป็นการ์ตูนช่อง
วันพฤหัสบดี (1 ชั่วโมง)
เชื่อม:
นักเรียนออกแบบและซ้อมการนำเสนองค์ความรู้หลังเรียน Quarter
2
วันศุกร์ (1 ชั่วโมง)
ใช้:
นำเสนองค์ความรู้หลังเรียน Quarter 2
|
ภาระงาน
- นำเสนอผลงาน และทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter นี้
3 สนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้จากวรรณกรรมบ้าง (ภาพรวมใหญ่)
ชิ้นงาน
-
การ์ตูนช่องสิ่งที่ตนเองสิ่งทำที่ได้ดีและสิ่งที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมวิชาภาษาไทย
-
สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปองค์ความรู้ในเรื่องที่เรียนในQuarter ๒ และนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ สามารถสรุปใจความและสาระสำคัญของหนังสือที่อ่านและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันรวมทั้งเข้าใจในหลักภาษาที่ได้เรียนทั้ง
Quarter ๒ สามารถอธิบาย หลักภาษาที่ได้เรียนทั้ง Quarter ๒ ได้
ทักษะ
- คิดสร้างสรรค์ภาพประกอบคำศัพท์ หรือแง่มุมใหม่ที่ได้จากการอ่าน - สื่อสารกับผู้อื่น การนำเสนองาน - ทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อน
-
เขียนแต่งประโยค เขียนแต่งเรื่องสร้างสรรค์
-
จัดการข้อมูล
สรุปและนำเสนอความเข้าใจของตนเองให้ผู้อื่นทราบได้
คุณลักษณะ
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- มีความรับผิดชอบ กระตือรือร้นในการทำงาน
- คิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
- สังเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ตนเองรับรู้ได้
- รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น